Wednesday, December 17, 2014

Cách kiếm tiền Google Adsense hiệu quả

Dù bạn đã  biết sơ qua về những điều cơ bản của Google Adsense, hãy cứ cùng tôi thảo luận về việc làm thế nào để thành công với phương pháp kiếm tiền trực tuyến này nhé.
Sau đây là một số điều cần lưu ý khi các blogger bắt đầu kiếm tiền với Google Adsense.
 1. Chọn lĩnh vực làm việc phù hợp
Cho đến nay, việc chọn lĩnh vực hay chủ đề phù hợp là khía cạnh quan trọng nhất khi nói đến việc kiếm tiền với Google Adsense. Bạn sẽ không bao giờ bị Google yêu cầu lựa chọn một lĩnh vực cụ thể và chỉ làm việc trong lĩnh vực đó, nhưng nếu bạn có thể làm chuyên sâu về một lĩnh vực nào đó thì sẽ được Google đánh giá cao. Nếu bạn có một blog chuyên viết về các loại bánh, hãy tiếp tục nỗ lực viết bài về lĩnh vực đó. Nếu bạn nỗ lực thật nhiều cho blog về bánh trong một thời gian dài, sau đó lại chuyển sang đăng bài viết về bim bim trên blog ấy thì không hợp lý chút nào.
Nếu bạn muốn viết về bim bim, hãy mở thêm một blog mới chứ đừng dùng blog mà bạn đang làm về bánh. Vậy đểkiếm tiền với Google Adsense, bạn nên chọn một lĩnh vực phù hợp để viết bài về nó chứ đừng tận dụng những gì đã có sẵn mà không liên quan đến chủ đề mới. Gắn bó với một lĩnh vực phù  hợp  luôn luôn là một chiến lược tuyệt vời để viết blog và kiếm tiền từ nó.
2. Đừng nhờ người quen truy cập.

Hầu như không có bất cứ ai đã thành công trong việc kiếm tiền với Google Adsense bằng cách giới thiệu blog hay website tới những người quen biết rồi nhờ họ truy cập vào các mục quảng cáo trong đó để tăng số lần nhấp chuột cho quảng cáo. Nhờ người truy cập tức là lần truy cập đó không xuất phát từ các công cụ tìm kiếm. Người được bạn nhờ thường vào luôn blog hay website của bạn rồi bấm vào mục quảng cáo và Google Adsense có thể phát hiện được những lần truy cập kiểu như thế để tính tiền cho lần truy cập đó với giá rất thấp. Điều này cũng hợp lý bởi người mà bạn nhờ truy cập blog kia không có nhu cầu mua hàng, họ chỉ làm theo yêu cầu của bạn, thế nên lần truy cập ấy không có khả năng giúp Google bán được sản phẩm. Có lẽ bạn cũng đã biết được các thuật toán được sử dụng bởi các chương trình Google Adsense để hiển thị quảng cáo theo ngữ cảnh, có nghĩa là các quảng cáo hiển thị dựa trên các từ khóa trên trang và các từ được nhiều người tìm kiếm trên các công cụ khác.
Khán giả mà bạn có được từ việc nhờ người truy cập hầu hết  đã nhận thức được về các quảng cáo trên blog của bạn và hầu hết họ là những người không quan tâm đến sản phẩm được quảng cáo. Vì vậy họ chỉ nhấp chuột vào mục quảng cáo của bạn theo như bạn yêu cầu, sau đó không hề tìm hiểu thêm gì về sản phẩm được quảng cáo trong đó. Trong khi đó, khách truy cập đến từ các công cụ tìm kiếm luôn luôn tìm kiếm thêm thông tin – đó cũng là cách để google nhận biết đâu là truy cập thật và đâu là truy cập được nhờ làm.
3. Một số mẹo để kiếm được nhiều tiền từ quảng cáo:
- Cố gắng để có được càng nhiều lượt truy cập càng tốt, vì đó là cách duy nhất để bạn có thể nhận được đủ tỉ lệ nhấp chuột.
- Nhưng bạn phải luôn cố gắng đưa quảng cáo đến với các phương tiện truyền thông vì đó mới là nơi bạn có thể tạo dựng tên tuổi và kiếm được tiền.
- Hãy luôn tối ưu hóa mỗi bài đăng trên blog của bạn để nó có thể hiển thị quảng cáo có liên quan và do đó giúp bạn kiếm tiền nhiều hơn với Google Adsense. Bạn có thể tối ưu hóa bài đăng bằng cách đầu tư mua một số phần mềm hỗ trợ tốt như WP hoặc cài các phần mềm miễn phí như SEO by Yoast.
4. Chọn vị trí phù hợp để đặt quảng cáo
Vị trí quảng cáo là một yếu tố quan trọng nhưng không phải nhà quảng cáo nào cũng chú ý đến nó.
Đừng đặt nhiều hình hay clip quảng cáo lẫn với nội dung bài viết. Hãy đặt quảng cáo ở những điểm không làm rối mắt người đọc. Tốt nhất là đặt chúng ở những nơi thích hợp và có lợi cho họ.
Như vậy, bạn hãy luôn chọn vị trí  thích hợp để trưng bày quảng cáo và quan trọng hơn là đừng trưng bày tràn lan mà hãy sử dụng một diện tích vừa đủ cho việc quảng cáo đó thôi. Có như thế bạn mới làm người đọc hài lòng và luôn muốn ghé thăm blog hay website của bạn, và nhờ đó bạn sẽ kiếm được tiền với Google Adsense.
Hãy thử sức mình ngay hôm nay với Google Adsense. “Không có việc gì khó, chỉ sợ lòng không bền.” Rất nhiều người trên thế giới đã có được một nguồn thu tương đối nhờ vào phương pháp kiếm tiền online này. Và tôi tin rằng bạn sẽ thành công với Google Adsense.

                                                                                       [PUT tháng 12/2014]

No comments:

Post a Comment